วันพุธที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2550

น้ำผักผลไม้ ชื่นใจ มากคุณค่า

................................................สรรหามาให้คุณ โดย ไตรรงค์ ปิมปา
...............น้ำผักผลไม้ เป็นน้ำดื่มที่ได้จากส่วนประกอบต่างๆ ของพืช เช่น ใบ ราก ดอก ก้าน ผล เมล็ดธัญพืช และส่วนที่รับประทานได้ทั้งต้น การทำน้ำผักผลไม้ดื่มเอง ให้คุณค่าสูง จากความสดใหม่ และดื่มง่าย จึงให้ประโยชน์จากคุณค่าของผักผลไม้มาก และยังทำให้รู้สึกสดชื่น ผ่อนคลาย สบายใจ
..............การทำน้ำผักผลไม้ ง่ายมาก จนดูเหมือนว่า ทุกๆ คน ทำเองได้ เพราะมันก็ทำง่ายจริงๆ ลองคลิกดู และอ่าน เชื่อว่าทุกคน สามารถลองทำได้ เพียงหาเวลาว่างสักเล็กน้อย ทำเพียงไม่กี่นาที ก็ได้ดื่มน้ำผักผลไม้ ใส่น้ำแข็งทุบเป็นก้อนเล็กๆ หรือปั่นกับน้ำแข็ง หรือแช่เย็นๆ ก่อนดื่ม ชื่นใจจริงๆ แทนที่จะกินผัก ซึ่งรับประทานยาก และต้องปรุงแต่งหลายขั้นตอน เราดื่มน้ำผักผลไม้ ง่ายทั้งทำเอง ง่ายทั้งการย่อย และยังได้ประโยชน์นับไม่ถ้วนจากสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งมีอยู่ในผักผลไม้มากมายหลายพันอย่าง สารต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันความชรา ป้องกันโรคภัยไข้เจ็บ ป้องกันมะเร็ง ดูแลสุขภาพโดยรวม อย่างที่อาหารทั่วไปที่สุกแล้วไม่มีให้
..............ถ้าไม่อยากเพิ่มน้ำตาล กลัวอ้วน แต่ชอบหวาน ใส่สารให้ความหวาน (น้ำตาลเทียม) แทนได้ หรือลดน้ำตาลให้หวานน้อยลง ก็จะได้รสชาติของของผักผลไม้เข้มข้นตรงตามต้นฉบับของมันเอง อร่อยขึ้น
คุณอาจประยุกต์ใช้ผัก หรือผลไม้อื่นๆ รวมทั้งธัญพืช เพื่อทำน้ำผัก ผลไม้ ด้วยตัวท่านเอง อะไรที่รับประทานได้สดๆ ยิ่งมีประโยชน์สูง ควรรีบดื่มหลังจากทำแล้วเสร็จ เพื่อให้คุณค่าทางอาหารได้ครบถ้วน เลี่ยงการใช้ความร้อน เพื่อคงคุณค่าเหมือนสด
...............ลองผสมน้ำที่ได้จากผัก ผลไม้ ธัญพืช 2 ชนิดขึ้นไป หรือ หลายๆ อย่าง เป็นน้ำรสชาติใหม่ รวมทั้งผสมกับเครื่องดื่มที่คุณคุ้นเคย เช่น ชอคโกเล็ต น้ำมะพร้าว น้ำตาลสด นม น้ำชา กาแฟ น้ำผึ้ง น้ำตาลจากมะพร้าว ลองผสมเล็กน้อย ชิมดูก่อน ค่อยเพิ่ม หรือปรับปรุงรสชาติต่อไป
คลิกดูสิครับ สนุก ง่าย แล้วลองลิ้มรสฝีมือคุณเองได้เลย อย่าลืมเมล์มาบอกกันบ้างครับ

ไม่มีความคิดเห็น: